TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ TẠI CẦN GIỜ
Thứ ba, ngày 10 tháng 7 năm 2018

Sau thành công của Hội chợ Ẩm thực Hè 2018 – Chia sẻ yêu thương, với tổng số tiền thu được, Trường TH, THCS, THPT Việt Mỹ đã tổ chức cho Học sinh cấp Trung học một chuyến trải nghiệm thực tế vào ngày 5 và 6 tháng 7 tại Cần Giờ.

Ngày đầu tiên, đoàn xe lăn bánh bắt đầu khởi hành cho chuyến đi. Khi đến phà Bình Khánh, từ trên phà các em được ngắm nhìn vẻ đẹp thanh bình của sông Sài Gòn. Nhiều em có lẽ lần đầu được đi phà nên cứ xuýt xoa “Mặt sông đẹp quá cô ơi! Trông giống như một mâm xu xoa khổng lồ”. Trong chuyến “Hành trình đến với biển xanh”, các em đến với Hòn Ngọc Phương Nam Resort để ngâm mình thỏa thích trong hồ bơi nước mặn, được sáng tạo nhiều bức ảnh đẹp tại cây cầu Nam Hải nổi tiếng. Rời Hòn Ngọc Phương Nam Resort, đoàn tiếp tục lên tàu đến với xã đảo Thạnh An. Một lần nữa, các em lại vô cùng thích thú khi ngắm nhìn khung cảnh bao la của biển Cần Giờ, những rừng cây ngập mặn phía xa xa, tận mắt nhìn những công trình nuôi hải sản của người dân vùng biển. Một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp!

Đặt chân lên đất liền, khung cảnh thiên nhiên nơi xã đảo còn rất hoang sơ nhưng người dân lại cực kỳ hiếu khách. Mặc dù chưa hề quen biết, nhưng những tiếng chào hỏi “Chào bà, chào ông, chào cô, chào các em...” vẫn vang lên rộn rã. Một cảm giác ban đầu thật thân thiện và ấp áp! Nơi đây không có khách sạn, nhà hàng nhưng các em vẫn được ăn nghỉ tại nhà nghỉ sạch đẹp, tiện nghi, thức ăn rất ngon. và sự chăm sóc rất chu đáo của chủ nhà.

Buổi chiều, Chương trình Giao lưu và Trao học bổng cho học sinh nghèo “Vượt khó học giỏi” tại Trường THCS Thạnh An đã diễn ra trong bầu không khí ấm cúng và trang trọng. Tuy cuộc sống còn khó khăn, thiếu thốn, các em học sinh vẫn cố gắng vươn lên để đạt nhiều thành tích cao trong học tâp. Chính điều này đã khiến học sinh Trường Việt Mỹ tự rút ra cho mình nhiều bài học bổ ích, thấy được công sức đóng góp của mình thật cần thiết và vô cùng ý nghĩa. Trong buổi giao lưu, ngoài các tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc của các thầy cô và học sinh hai trường. Với chương trình này, Trường Việt Mỹ trao tặng 20 suất học bổng (400.000 đồng/suất) và 20 cây cau kiểng tạo mảng xanh cho Nhà trường.

Chờ đợi nhất vẫn là chương trình Gala Summer – Sinh hoạt lửa trại diễn ra vào buổi tối tại Trường Thạnh An trong ánh lửa bập bùng, thầy cô và hoc trò cùng tham gia những điệu múa dân tộc, những trò chơi tập thể vui nhộn và hấp dẫn.

Xin cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô Trường THCS Thạnh An để đoàn Trường Việt Mỹ có một đêm lửa trại đáng nhớ.

Buổi sáng hôm sau, đoàn trường đã được Giáo viên Trường Thạnh An hướng dẫn tìm hiểu về cuộc sống của người dân đảo, tìm hiểu về nghề nuôi hàu, làm mắm, làm cá khô... và thầy trò đã mua một ít đặc sản nơi đây về làm quà cho những người thân. Ngoài ra, các em cũng đã có dịp tham quan cảnh thiên nhiên hoang sơ của đảo Thạnh An với những rừng cây ngập mặn, kè chống sóng... - Là những hình ảnh khá lạ lẫm với học sinh thành phố.

Về lại sài Gòn, chắc chắn các em đã thu thập được nhiều kiến thức bổ ích không chỉ về cảnh vật thiên nhiên mà còn là đời sống, phong cách sống của người dân ở một xã đảo được coi là khó khăn nhất. Cuộc sống tuy khó khăn nhưng con người vẫn giàu lòng hiếu khách, tình cảm giữa con người vẫn còn là một vốn quý trong cuộc sống.

Một số hình ảnh của chuyến đi:

Các em vui đùa tại hồ nước mặn của Hòn Ngọc Phương Nam Resort

Lưu giữ khoảnh khắc đẹp tại cây cầu Nam Hải nổi tiếng

Các em ngồi tàu qua xã đảo Thạnh An

Thầy Lê Minh Nhật – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thạnh An và ThS.Nguyễn Thanh Mai – Thành viên HĐQT , Hiệu trưởng Trường TH, THCS, THPT Việt Mỹ

Em Khánh Vân – HS lớp 6 với bài hát “Hè về vui quá!”

Tiết mục song ca “Mùa hè yêu thương” của cô Phương và cô Quý

Bài hát “Những trái tim Việt Nam” đầy sôi động của em Yến Trinh, HS lớp 9

ThS.Nguyễn Thanh Mai – Thành viên HĐQT, Hiệu trưởng Trường TH, THCS, THPT Việt Mỹ phát biểu tại buổi giao lưu trao học bổng “học sinh nghèo vượt khó”

ThS.Nguyễn Thanh Mai trao tặng 20 cây cau kiểng cho Trường Thạnh An

Thầy Lê Minh Nhật, Phó Hiệu trưởng phát biểu cám ơn tấm lòng của thầy trò Trường Việt Mỹ chia sẻ cuộc sống khó khăn của học sinh Thạnh An

Thầy cô và học sinh hai trường

Trường Việt Mỹ trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo “Vượt khó học giỏi” của Trường THCS Thạnh An

Ban giám hiệu, thầy cô và học sinh của hai trường lưu lại bức ảnh kỷ niệm

Thầy Nhật, Phó Hiệu trưởng hướng dẫn học sinh tham quan trường Thạnh An

Các em thử sức với môn bóng rổ

Em Nhật Quang với bài hát Dangerous Woman

Rạng rỡ trong đêm Gala

Các đội hào hứng tham gia trò chơi “Hóa trang nhân vật”

Các em vui vẻ khi nhận được phần thưởng trò chơi “Hóa trang nhân vật”

Ban giám khảo các cuộc thi đêm Gala

Khung cảnh của đêm Gala Dinner – Sinh hoạt lửa trại

Tìm hiểu nghề làm cá khô và nuôi hàu của người dân xã đảo Thạnh An

Các tin khác
© Copyright VIETNAMESE AMERICAN SCHOOL SYSTEM - Ho Chi Minh City, Vietnam 2013. All Rights Reserved.