NHẬT KÝ HÀNH TRÌNH ĐẾN VỚI QUẦN ĐẢO BÀ LỤA
Thứ sáu, ngày 7 tháng 6 năm 2019

Hằng năm, khi vừa kết thúc năm học, Trường TH,THCS,THPT Việt Mỹ đều tổ chức cho học sinh những chuyến du lịch, vừa để xả stress sau những tháng ngày học tập căng thẳng, đồng thời giúp các em tìm hiểu thêm về những cảnh đẹp thiên nhiên, đất nước và đời sống con người Việt Nam trên khắp mọi miền. Chuyến đi năm nay là quần đảo Bà Lụa thuộc tỉnh Kiên Giang 2 ngày 2 đêm.

19h30 ngày 27/05/2019, học sinh đã có mặt đầy đủ tại trường để bắt đầu cho chuyến tham quan. Chuyến đi gồm 80 thành viên gồm Ban Giám hiệu, giáo viên, phụ huynh và các em học sinh. Ngồi trên xe ngắm toàn cảnh thành phố Hồ Chí Minh về đêm, ngay từ phút đầu tiên, các em đã có thêm cảm nhận về vẻ đẹp của thành phố khi mọi ánh đèn bật sáng. Mặc dù hơi mệt vì vừa mới dự Lễ Tổng kết Năm học 2018-2019 nhưng các em vẫn vô cùng phấn khởi, vui đùa trên xe, háo hức cho một chuyến đi. 4h sáng, xe đã đến Tri Tôn, cánh cửa xe vừa mở, mùi biển, mùi hải sản phà vào trong xe đã đánh thức tất cả các thành viên. Dù giấc ngủ chưa tròn nhưng các em cũng ùa xuống xe để khám phá chợ Tri Tôn về đêm.

Sau khi ăn sáng, đoàn lên tàu tiến về Hòn Đầm Dương. Trên tàu, các em tha hồ ngắm nhìn cảnh biển của quần đảo Bà Lụa lúc bình minh – một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp! Sau 45 phút lênh đênh trên biển, tàu ghé vào cầu dẫn để bước lên Hòn Đầm Dương - một hòn đảo hoang sơ chưa có nhiều tác động của con người. Tại đây, học sinh được ngả mình trên những chiếc võng để tận hưởng làn gió biển mát rượi vào sáng sớm, cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc đẹp và hòa mình vào dòng nước mát. Nhưng đặc biệt hơn cả là được trải nghiệm bắt hải sản. Các em đều vui sướng khi bắt được những con sò, ốc, nhum, cầu gai,… và thậm chí là cả con sâu biển. Các bạn nữ lúc đầu có vẻ hơi sợ nhưng sau lại là những người hăng hái nhất. Các em vui sướng và khoe với nhau về thành quả của mình. Sau cùng, các em đều thả chúng về với biển khơi - môi trường sinh sống quen thuộc để phát triển. Chỉ qua một hành động này, cũng thấy được ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn tài sản biển cả của học sinh VASS.

Sau khi dùng cơm trưa với những món đặc sản từ biển cả, tàu đưa đoàn về đất liền. Nơi ở là Resort Hòn Trẹm – một Resort tiêu chuẩn 4* khá đẹp, kể cả phòng ốc và cảnh quan ngoài cửa sổ. Tại đây, các em cùng rủ nhau đùa giỡn dưới bể bơi khiến cho mọi mệt mỏi dường như tan biến. Vừa được tắm mát, vừa được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, yên tĩnh mang đậm nét thiên nhiên hoang dã thì còn gì thích thú bằng.

Sáng sớm hôm sau, xe đưa đoàn đến tham quan Chùa Hang, Hòn Phụ Tử. Ngôi chùa nhỏ mang đậm phong cách Khơ - me, điều này thể hiện rất rõ ở kiến trúc và các tượng thờ. Đi qua đường hang được cấu tạo bởi những tảng đá vôi bị xâm thực, một cảnh vật thiên nhiên nữa lại hiện ra: đầm Dương - một bức tranh cảnh biển tuyệt đẹp với nhiều hòn nhỏ. Ai cũng háo hức để ngắm nhìn hòn Phụ Tử - một kì quan đước nhắc tới nhiều trong sách vở. Tuy vậy theo thời gian, trước sự xâm thực của gió và nước, nay chỉ còn lại Hòn Tử. Không chỉ chụp hình, ngắm cảnh, các em còn được thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất Kiên Giang như: bánh bò thốt nốt, nước thốt nốt, chè thốt nốt, ốc, tôm chiên, bánh xèo hải sản,…Một số em có lẽ là lần đầu tiên được biết đến cây và quả thốt nốt.

Rời Kiên Giang, đoàn lên xe để trở về thành phố. Trên đường về, các em lại ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Kiên Giang, thị xã Kiên Lương trong thời kì đổi mới: những dãy núi đá vôi, những cánh đồng lúa bạt ngàn, những vườn cây trĩu quả, những dòng kênh rạch nặng phù sa, đặc biệt là tận mắt nhìn thấy nhà máy xi măng Hà Tiên – nhà máy công nghiệp sản xuất sản xuất vật liệu xây dựng cho cả nước. Trên đường về, bác tài xế dễ thương còn cho học sinh ngắm vẻ đẹp cầu Vàm Cống – một chiếc cầu vừa mới hoàn thành để nối liền các tỉnh miền Tây với Thành phố Hồ Chí Minh. Chiếc cầu đẹp và rộng – kết quả lao động của các kĩ sư và công nhân Việt Nam.

Kết thúc hành trình, xe ghé 2 điểm dừng chân để ăn trưa và mua sắm những đặc sản miền Tây về làm quà cho gia đình. Quả là một chuyến đi thú vị và bổ ích cho tất cả chúng ta!

Một số hình ảnh của chuyến tham quan vừa qua:

Trên tàu ra Hòn Đầm Dương

Cảnh đẹp của Hòn Đầm Dương nhìn từ trên cao

Các em cùng nhau lưu giữ lại những khoảnh khăc đẹp

Vui chơi và khám phá biển

Thỏa thích nô đùa dưới làn nước mát tại Resort Hòn Trẹm

Thưởng thức đặc sản tại đại phương

Tham quan Bãi Dương và hòn Phụ Tử

Chụp hình lưu niệm tại Chùa Hang

Các tin khác
© Copyright VIETNAMESE AMERICAN SCHOOL SYSTEM - Ho Chi Minh City, Vietnam 2013. All Rights Reserved.