NHẬT KÝ HÀNH TRÌNH ĐẾN PHAN THIẾT
Thứ năm, ngày 1 tháng 8 năm 2019

Nhằm giúp học sinh có dịp tham quan, trải nghiệm thức tế, vận dụng các kỹ năng đã học và giáo dục lòng nhân ái, ngày 25, 26.07.2019, Trường TH, THCS, THPT Việt Mỹ tổ chức cho học sinh cấp Trung học chuyến đi đến Phan Thiết với chủ đề “Tỏa sáng cùng VASS” của tuần cuối cùng Chương trình trình hè 2019.

4 giờ 45 phút sáng 25 tháng 6, học sinh có mặt đông đủ tại trường. Đúng 5 giờ, xe bắt đầu lăn bánh. 8h30 xe đến xã Cẩm Mỹ, huyện Đồng Nai để thực hiện buổi trao quà cho 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Những món quà này có được từ toàn bộ số tiền thu được tại Lễ hội Ẩm thực “Chia sẻ yêu thương” vào tuần 5. Tại đây, đoàn được địa phương tiếp đón rất nồng hậu, đặc biệt có sự giúp đỡ của chị Nguyễn Hồng Lanh – PHHS Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc, học sinh lớp 6. Địa điểm trao quà là Đền Đức Thánh Trần Hưng Đạo. Sau khi làm lễ dâng hương để bày tỏ lòng thành kính và biết ơn với các bậc tiền nhân là phần trao quà cho các gia đình khó khăn. Buổi trao quà diễn ra đơn giản nhưng vô cùng xúc động. Các em học sinh đã tự tay chuẩn bị và trao từng món quà - một sự cảm thông, chia sẻ thật đáng quý - giúp các em ý thức hơn về tinh thần tương thân tương trợ và biết trân trọng hơn về cuộc sống mà mình may mắn đang được hưởng. PHHS Bùi Đức Tài, lớp 8 đã có lời nhận xét: “Đây là 1 hoạt động thật ý nghĩa!.Vừa đưa học sinh về nguồn lại vừa giáo dục được lòng nhân ái”.

Rời xã Cẩm Mỹ, đoàn tiếp tục lên xe để tiến về Phan Thiết. Nơi ở là Năm Châu Boutique Resort, một resort rất đẹp và tiện nghi, gây ấn tượng thích thú ngay từ giây phút đầu tiên cho các bạn và các phụ huynh đi cùng. Sau khi ăn trưa, nhận phòng và nghỉ ngơi, đoàn chia thành hai nhóm: một số em theo các thầy cô đi trượt cát tại Đồi Cát Hồng. Các em thuê những chiếc máng trượt và nhanh chóng chạy lên đồi để thực hiện trò chơi thú vị. Gió thổi, cát bay vào mắt nhưng các em vẫn cười hả hê, thỏa thích. Một nhóm thì theo thầy cô đi bơi tại hồ bơi và bãi biển. Được đắm mình trong làn nước mát giữa thời tiết nóng bức thì còn gì thích thú bằng!

Chờ đợi nhất vẫn là đêm Gala Dinner “Tỏa sáng cùng VASS”. Sau tiết mục nhảy hiện đại sôi động “HandClap” của học sinh lớp 6, 7, 8 là phần trình diễn thời trang với chủ đề “Môi trường thân thiện”. Mặc dù thời gian chuẩn bị ngắn, sử dụng những vật liệu tái chế nhưng nhờ óc sáng tạo và bàn tay khéo léo, các em đã làm nên những bộ trang phục độc đáo. Lớp 6 với thiết kế được mang tên “Mùa hè năng động”, các bạn mang đến sự trẻ trung, năng động của tuổi trẻ. Lớp 7 với chủ đề “Sắc màu rực rỡ” mang đúng hơi hướng của mùa hè. Còn nếu như trang phục lớp 8 mang đậm phong cách thổ dân vùng biển Hawaii thì các em lớp 9 lại hóa thân thành những sinh vật biển “nàng tiên cá, vua thủy tề”. Lớp 10, lớp 11 lại càng vui nhộn hơn, các em đã mang tới đêm trình diễn hình ảnh mạnh mẽ của chú “Cá mập galaxy và Công chúa biển”. Mỗi lớp mang một sắc màu khác nhau nhưng đều tạo được ấn tướng riêng, gây sự hứng thú và tiếng cười cho đêm hội. Đặc biệt, không chỉ trình diễn thời trang, mỗi nhóm còn có bài thuyết trình về trang phục của nhóm mình.

Góp mặt trong đêm hội còn là những clip mà học sinh đã thực hiện trong chuyến dã ngoại tại Thác Đá Hàn vào tuần 3. Bên cạnh đó, trò chơi “Đạp bong bóng” vui nhộn được các em tham gia rất hào hứng càng làm tăng thêm không khí sôi động của đêm Gala. Điều đặc biệt, toàn bộ chương trình đều do học sinh tự dẫn dắt và lên kế hoạch thực hiện.

Đêm Gala đã thể hiện đúng chủ đề của hè, học sinh VASS đã thực sự tỏa sáng bằng tất cả những kỹ năng mà các em được học trong hè: thuyết trình, biểu diễn trên sân khấu, làm MC, tư duy sáng tạo,…

Góp phần làm cho buổi Gala thêm sinh động là sự góp ý, nhận xét của phụ huynh, Ban Giám hiệu. Các phụ huynh đã đưa ra những nhận xét hết sức chân tình và thể hiện sự hài lòng của mình về các hoạt động của trường, kỹ năng sống của học sinh và cùng với Ban giám hiệu chấm và trao giải cho các bạn.

Sau một đêm ngon giấc, sáng hôm sau, các em ăn sáng và lên xe đi Bàu Trắng. Tại đây, các em vô cùng hào hứng khi được trải nghiệm cảm giác chinh phục những đồi cát trắng mênh mông bằng những chiếc xe chuyên dụng với cảm giác rất hồi hộp, thích thú và khám phá khu vực bờ hồ với đồng sen hoa nở rộ, làn nước mát trong xanh để tạo nên những hình ảnh thật đẹp cho bức ảnh kỷ niệm của các em khi đến nơi đây.

12h40, đoàn chia tay Thành phố Phan Thiết để trở về thành phố. Đúng 18h00, đoàn có mặt tại trường, kết thúc một chuyến đi vô cùng lý thú, bổ ích và ý nghĩa.

Một số hình ảnh của chuyến đi vừa qua:

Thầy cô, phụ huynh và học sinh làm Lễ Dâng hương đền Đức Thánh Trần Hưng Đạo

Th.S Nguyễn Thanh Mai, thành viên HĐQT – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ trao quà

ThS. Nguyễn Thanh Mai nhận bảng “TRI ÂN TẤM LÒNG VÀNG” từ Phó Chủ tịch xã Xuân Mỹ

Trao quà lưu niệm đến đại diện Ủy ban Nhân dân xã Xuân Mỹ\

Học sinh chuẩn bị các phần quà

Thầy cô trao quà cho các hộ gia đình

Ban Giám hiệu và thầy cô chụp hình lưu niệm với các gia đình

Đoàn trường chụp hình lưu niệm với đại diện địa phương trước Đền Đức Thánh Trần Hưng Đạo

Bữa trưa vui vẻ tại Resort sau một chuyến đi dài

Thỏa thích ngâm mình dưới làn nước mát

Các em hào hứng với trò vui trượt cát

Tiết mục nhảy hiện đại “HandClap” sôi động mở màn chương trình Gala Dinner

“Sắc màu rực rõ” của học sinh lớp 7

Các lớp nhận phần thưởng sau phần trình diễn thời trang với chủ đề “Môi trường thân thiện”

Trò chơi “Đạp bong bóng” vui nhộn được các em tham gia rất hào hứng

Chơi cũng có quà. Ai cũng thích!

Các em trải nghiệm cảm giác trên chiếc xe chuyên dụng

Chinh phục đồi cát không khó, chỉ khó vì không dám thách thức bản thân

Họ và tên (*)
Lời bình

Các tin khác
© Copyright VIETNAMESE AMERICAN SCHOOL SYSTEM - Ho Chi Minh City, Vietnam 2013. All Rights Reserved.